• Giáo trình tập gym cho người gầy hiệu quả nhất

Chia sẻ giáo trình tập gym cho người gầy hiệu quả nhất. Như chúng ta đều biết không phải ai tới phòng tập gym cũng có mong ước giảm cân. Hiện nay, chúng ta biết có nhiều người gầy cũng tìm đến tập luyện và coi như phương pháp giúp tăng cân hiệu quả và an toàn. Vậy giáo trình tập gym cho người gầy nào là chuẩn khoa học nhất dành cho người gầy? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây từ các chuyên gia thể hình tổng hợp nhé.

giáo trình tập gym cho người gầy

Chia sẻ giáo trình tập gym cho người gầy hiệu quả nhất

Được biết tập gym không chỉ để giảm béo mà còn giúp chúng ta tăng cân nếu như có nhu cầu về thể hình. Theo nghiên cứu, để tăng cân thì chúng ta nên tập với thời gian tầm 45 phút để kết quả được đảm bảo tuyệt đối, vì lúc đó bạn sẽ không bị mất đi quá nhiều năng lượng nhưng vẫn chắc chắn sự phát triển của các nhóm cơ. Và sau đây là giáo trình tập gym cho người gầy tăng cân mà các bạn có thể tham khảo, lịch này có thể thay đổi tùy theo thể trạng của mỗi người.

Giai đoạn 1: Dành cho tháng đầu tiên tập luyện

Đây chính là giai đoạn đầu trong giáo trình tập gym cho người gầy mà bạn cần thực hiện những bài tập nhẹ nhàng và đúng kỹ thuật nhất, cần cố gắng duy trì ít nhất 3 buổi tập trong một tuần để làm quen dần với cường độ tập luyện.

  • Buổi 1: Tập các bài tập ngực, bụng và tay sau.

  • Buổi 2: Tập các bài tập lưng xô và tay trước.

  • Buổi 3: Tập các bài tập mông, đùi và bụng.

Giai đoạn 2: Dành cho từ tháng thứ 2 trở đi

Khi bạn đã quen dần với mức độ tập luyện thì lúc này bạn có thể nâng cao số lượng ngày tập để kết quả được cải thiện nhanh hơn.

  • Buổi 1: Tập các bài tập ngực và tay sau.

  • Buổi 2: Tập các bài tập lưng và tay trước.

  • Buổi 3: Tập các bài tập chân và bắp chân.

  • Buổi 4: Tập các bài tập vai, cầu vai.

  • Buổi 5: Tập các bài tập tay sau và tay trước.

  • Buổi 6: Lựa chọn nhóm cơ nào đó nếu bạn cần tập thêm.

Giáo trình tập gym cho người gầy này chỉ dành cho những bạn muốn đạt kết quả nhanh nhất có thể, thế nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn xen kẽ lịch cùng chế độ nghỉ ngơi hợp lý để không bị mất năng lượng quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

2. Những lưu ý trong quá trình tập Gym cho người gầy

Không tập nhóm cơ với 2 ngày liên tiếp

Để tránh tổn thương cho các nhóm cơ thì đối với nhóm cơ tập theo cường độ cao bạn phải để nó nghỉ ngơi trong khoảng thời gian là 72 giờ. Đặc biệt đối với những nhóm cơ tập luyện với cường độ ít hoặc tập phụ thì thời gian nghỉ ngơi là 48 giờ.

Ngoài ra bạn cũng phải lưu ý là không được tập các nhóm cơ gần nhau liên tiếp. Ví dụ như bạn không tập cơ tay trước và cơ lưng 2 ngày kế nhau, cơ vai và cơ ngực cũng không nên tập liên tiếp.

Lựa chọn cường độ tập thích hợp

Có thể một số bạn chưa nắm rõ kiến thức cứ nghĩ tập nhiều sẽ tốt. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Hơn nữa việc ngươi mới bắt đầu tập gym tập với cường độ nhiều sẽ gây tổn thương cho cơ một cách nghiêm trọng. Khiến đau nhức làm chúng ta cảm thấy chán nản và dẫn tới bỏ tập giữa chừng.

Tập hít thở trong lúc tập gym

Đây chính là vấn đề mà chúng ta cần quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt việc hít thở trong quá trình tập gym giúp cơ thể trao đổi và điều hoà oxi tốt hơn. Tuy nhên trong quá trình tập luyện cơ thể thiếu oxi thì các bài tập cũng trở nên vô ích. Vậy nên chúng ta cần phải chú ý đến việc hít thở thật đều.

Trên đây là giáo trình tập gym cho người gầy cũng như những vấn đề cần lưu ý khi bạn muốn tập gym tăng cân. Mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình này.

Xem thêm: Chi tiết lịch tập gym chuẩn cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan
to top